Dự án hỗ trợ các SME Trà Vinh với Sokfarm là doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất sạch, hữu cơ

Dự án SME Trà Vinh Hỗ Trợ Sokfarm

Nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
là vô cùng quan trọng, không chỉ giúp cho doanh nghiệp nâng cao giá trị đạo đức kinh doanh, không chạy theo lợi nhuận trước mắt mà bỏ qua những lợi ích về lâu dài. Mà khi sản xuất gắn bảo vệ môi trường thì lợi ích gắn cho cả cộng đồng, cho xã hội càng lớn, hiệu quả kinh tế càng bền vững hơn.
Điều này càng khẳng định giá trị và hiệu quả của dự án sme tại trà vinh đang mang lại cho người dân.

Sản xuất mật hoa dừa một ý tưởng độc đáo được chị chạc thị chan thi, một nữ doanh nghiệp trẻ ở huyện châu thành tỉnh trà vinh đầu tư nghiên cứu phát triển. Đây là sản phẩm mang giá trị gia tăng cho cây dừa, loại cây trồng chủ yếu ở trà vinh. Địa phương có diện tích dừa lớn, đứng thứ hai ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Với hai sản phẩm chính là đường mật hoa dừa và mật hoa dừa cô đặc, sơ sở dự kiến sản xuất khoản 12 tấn mỗi năm.

Theo lộ trình trong hai năm đầu, cơ sở đã cung cấp cho ba thành phố lớn: Cần Thơ, Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội. Những năm tiếp theo sẽ xuất khẩu qua thị trường Nhật. Theo chủ cơ sở sản phẩm có hỗ trợ rất lớn từ dự án SME Trà Vinh.

Sokfarm là một trong một ngàn năm trăm hộ kinh doanh cá thể được sự hỗ trợ từ dự án SME Trà Vinh. Được tạo điều kiện học hỏi về quản lý, tập huấn, lập kế hoạch kinh doanh và phát triển thị trường. Sokfarm là cơ sở hội đủ điều kiện của dự án đặt ra, nhất là đảm bảo đối tượng hưởng lợi là nữ giới và tối thiểu đạt tỷ lệ 40% là đồng bào dân tộc Khơ Me. Điều quan trọng hơn khi đến với chương trình là các chủ doanh nghiệp chú ý nhiều hơn đến sản xuất sạch, sản xuất theo hướng an toàn hữu cơ

Trả lời